สถิติ
เปิดเมื่อ11/11/2018
อัพเดท23/01/2019
ผู้เข้าชม80732
แสดงหน้า114463
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 




​สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า

​สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า
อ้างอิง อ่าน 114 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

samedi
ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มักมีนิวัวว่ากล่าวนแล้วก็อาจมีสารอันตรายอื่นๆด้วย มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวเกี่ยวกับพวกเขา พวกเรายังมีอะไรให้ทำความเข้าใจอีกมากมาย แม้กระนั้นนี่เป็นสิ่งที่พวกเราทราบในขณะนี้
บุหรี่ไฟฟ้ามีชื่อเสียงกันในชื่อต่างๆพวกเขามักเรียกว่า e-cigs, e-hookahs, vapes, vape pens, tank system หรือ mods มีหลายทรงและก็ขนาดบางอันดูอย่างกับว่ายาสูบทั่วๆไป แม้กระนั้นบางอันก็มองไม่เหมือนกันมากมาย มีการพูดถึงบุหรี่ไฟฟ้ามาก บางเรื่องเกิดเรื่องจริง แต่ว่าบางเรื่องก็ไม่เป็นแบบนั้น
คุณอาจเคยได้เห็นโปรโมทหรือเรื่องราวบนอินเทอร์เน็ตที่กล่าวว่ายาสูบอิเล็กทรอนิกส์ปลอดภัยหรือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับเพื่อการช่วยทำให้ผู้ดูดบุหรี่เลิกสูบบุหรี่ แม้กระนั้นหมอและก็นักค้นคว้ายังคงมีความรู้และมีความเข้าใจจำนวนมากเกี่ยวกับผลพวงต่อร่างกายของบุหรี่ไฟฟ้า ถึงแม้บุหรี่ไฟฟ้าอาจมีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ทั่วๆไป แต่ว่าก็มิได้แปลว่าบุหรี่พวกนี้ปลอดภัย
บุหรี่ไฟฟ้าออะไร?
บุหรี่ไฟฟ้าเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ซึ่งปฏิบัติงานโดยการให้ความร้อนของเหลวเป็นละอองลอยที่ผู้ใช้หายใจเข้าแล้วก็หายใจออก ของเหลวยาสูบกระแสไฟฟ้ามักมีนิโคตินโพรพิลีนไกลคอลกลีเซอรีนสารแต่งกลิ่นแล้วก็สารเคมีอื่นๆนิโคตินเป็นสิ่งเสพติดที่เจอในยาสูบธรรมดาและก็สินค้ายาสูบอื่นๆการศึกษาเรียนรู้ทำให้เห็นว่าสเปรย์ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มักมีสารที่บางทีอาจทำให้เป็นอันตรายรวมทั้งสารเคมีแต่งกลิ่น (ดังเช่นว่าไดอะสิทิลซึ่งเชื่อมโยงกับโรคปอด) โลหะ (ดังเช่นตะกั่ว) และก็สารเคมีที่ก่อกำเนิดโรคมะเร็งอื่นๆ
ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มีการควบคุมไหม?
บริษัท ที่ผลิตหรือขายบุหรี่ไฟฟ้าจำเป็นต้องกระทำตามกฎเกณฑ์ของอย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) เช่นเฉพาะคนที่แก่ 18 ปีขึ้นไปแค่นั้นที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ นักค้นคว้ากำลังปฏิบัติงานอย่างมากเพื่อเก็บข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับยาสูบอิเล็กทรอนิกส์และก็วิธีการใช้งาน ข้อมูลนี้บางทีอาจทำให้เกิดระเบียบเพิ่มเติมอีกแล้วก็บางทีอาจมีประโยชน์สำหรับเพื่อการแจ้งให้พลเมืองรู้เกี่ยวกับยาสูบอิเล็กทรอนิกส์รวมทั้งการเสี่ยงต่อร่างกายที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องมาจากการใช้ยาสูบ
การเสี่ยงต่อร่างกายที่รู้ของ e-cigs เป็นอย่างไร?
เมื่อเทียบกับยาสูบทั่วๆไปยาสูบอิกระแสไฟฟ้าอยู่ในตลาดในช่วงสั้นๆราว 11 ปี นักวิทยาศาสตร์กำลังเรียนยาสูบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อทำความเข้าใจว่าการใช้ยาสูบมีผลต่อสุขภาพของมนุษย์เช่นไร นี่เป็นสิ่งที่หมอแล้วก็นักค้นคว้าทราบปัจจุบันนี้:
ยาสูบกระแสไฟฟ้ามักมีนิวัวติเตียนน นิโคตินเป็นสิ่งที่ทำให้สินค้ายาสูบเสพติด โปรดทราบว่ายาสูบอิเล็กทรอนิกส์บางจำพวกที่กล่าวถึงว่าไม่มีนิโคตินแต่ว่าพบว่ามีนิวัวว่ากล่าวน
ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์เป็นโทษต่อเยาวชนคนวัยหนุ่มสาวรวมทั้งสตรีมีท้อง นิโคตินในยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มีอันตรายต่อเด็กอ่อนในการพัฒนาและก็สามารถทำให้เกิดการต่อว่าดสิ่งเสพติดแล้วก็สมองทำให้เป็นอันตรายในการพัฒนาในเด็กแล้วก็คนแก่วัยเอ๊าะๆเข้ามาในสมัย 20 ต้นของพวกเขา แม้ว่าจะยังมีอะไรให้ทำความเข้าใจเยอะมากเกี่ยวกับยาสูบอิเล็กทรอนิกส์แต่ว่าหลักฐานก็เด่นชัดว่าผลพวงต่อร่างกายที่ก่อให้เกิดอันตรายจากการใช้ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มีความหมายว่าวัยรุ่นแล้วก็คนวัยหนุ่มสาวไม่สมควรใช้ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์
ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์อาจมีสารอันตรายอื่นๆในระหว่างที่ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์มักมีสารเคมีน้อยกว่ายาสูบทั่วๆไป แม้กระนั้นก็ยังอาจมีโลหะหนักดังเช่นว่าตะกั่วสารแต่งที่เกี่ยวกับโรคปอดอนุภาคขนาดเล็กซึ่งสามารถสูดเข้าไปในปอดได้ลึกแล้วก็สารเคมีที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง การอยู่ใกล้ผู้ที่ใช้ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์อาจจะทำให้คุณสัมผัสกับละอองลอยรวมทั้งสารเคมีที่อยู่ในนั้นได้ สิ่งนี้คล้ายกับควันจากบุหรี่มือสองจากยาสูบทั่วๆไป
 
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ufa55.net/
samedi [email protected] [49.49.232.xxx] เมื่อ 23/08/2020 22:10
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :